วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สรุปธรรมขั้นธรรมกระจ่าง

คุณ อรรจนา มาอลรมในเรื่องของการกราบไหว้ มำให้รู้ว่า
จริงๆแล้วในชีวิตประจำวันของคนเราก็กราบไหว้บูชาอะไรที่ไม่ใช่สิ่งที่ควร
ที่จริงแล้วเราควรกราบไหว้ใคร และกราบไหว้ไปเพื่ออะไร
สิ่งใดที่เคารพบูชาแล้วให้คุณแก่ชีวิต
 
ดร.นิพนธ์ ให้ความรู้ในเรื่องอิคิว และ ไอคิว ซึ่งคนอาจจะมองข้าม
ความสำคัญของอิคิวไป ทำให้พฤติกรรมของคนเราเปลี่ยนไป
เพราะให้ความสำคัญแต่เรื่องของไอคิว 
 
คุณ ไข่ตุ๋น ให้แง่คิดดีๆในฐานะเยาวชนคนนึงที่มีวัยใกล้เคียงกัน
เพื่อให้เราสามารถได้สัมพัสธรรมะมากขึ้น บางคนอาจจะเบื่อไม่ชอบ
แต่คุณไข่ตุ๋นก็พูดให้ไม่น่าเบื่อ ยังชวนให้วัยรุ่นหันมากินเจ หรือ มังสวิรัตอิกด้วย
 
จางจิงหลี่ เป็นการเล่นเกมส์กับเพื่อนๆในชั้นอบรม ให้เราดูแลคนที่เราไม่รู้จัก
เป็นการสร้างมิตรภาพที่ดี เพราะส่วนนึงนั้นก็ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน
แต่ต้องมาทำกิจกรรมที่ต้องพึ่งพากัน สร้างความสามัคคี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น